Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Ngoại trưởng Nga thảo luận các vấn đề Trung Đông


Ngoại trưởng Nga thảo luận các vấn đề Trung Đông


Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergei Lavrov đã có mặt tại Ai Cập. Hôm 1/12, ông gặp Ngoại trưởng Ai Cập Ahmed Abul-Gheit và một số nhà lãnh đạo cao cấp của nước này để cùng thảo luận về mâu thuẫn Israel-Palestine và những vấn đề khác tại Trung Đông.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Kamynincho biết, chuyến viếng thăm của Ngoại trưởng Sergei Lavrov tới Ai Cập lần này chủ yếu nhằm mục đích hòa giải mâu thuẫn giữa Israel và các nước Ả Rập.

Ngày 1/12, ông Sergei Lavrov sẽ hội đàm với người đồng cấp Ahmed Abul-Gheit và được hội kiến cùng Tổng thống Ai cập Hosni Mubarak.

Ông Izaat Saad el-Sayed, Đại sứ Ai Cập tại Nga nhận định: “Đây sẽ là cuộc gặp thứ 2, củng cố đối thoại chiến lược song phương Nga-Ai Cập. Mối quan hệ đối tác chiến lược hai nước chỉ mới bắt đầu vào tháng 10/2005.”

“Chính phủ Ai Cập hi vọng nhân chuyến thăm Ai Cập lần này, hai nước sẽ tìm ra biện pháp tháo gỡ mâu thuẫn về lãnh thổ Palestine, triển vọng thành lập một nhà nước Palestine độc lập và giúp đỡ chính phủ nước này vượt qua giai đoạn khó khăn đầu tiên”, Đại sứ Saad el-Sayed nói.

Ngoài ra, những vấn đề đáng quan ngại tại Trung Đông khác như Li Băng, Iran và Iraq cũng nằm trong lịch trình thảo luận.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét